Site Map

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Lời khuyên hữu ích cho người ăn kiêng giảm cân

Khi muốn giảm cân mọi người thường cố gắng thực hiện một chế độ ăn kiêng thật nghiêm khắc như không ăn bất kỳ chất béo nào, ăn thật ít tinh bột, ít đường, … Thực ra quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Một chế độ ăn kiêng thiếu chất như vậy có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho người muốn ăn kiêng giảm cân mà vẫn duy trì được sức khỏe của mình.

http://giamcan.biz/



1. Không ăn vặt nhiều
Các đồ ăn vặt chứa nhiều đường và chất béo là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Nhiều người thường có thói quen ăn vặt mỗi khi rảnh rỗi hay buồn chán, tuy nhiên đây là một thói quen không hề tốt chút nào. Khi bạn ăn vặt, lượng calories được nạp vào cơ thể rất nhiều, đặc biệt là khi bạn buồn chán bạn sẽ không thể kiểm soát được mình đang ăn cái gì.

Lời khuyên hữu ích cho người ăn kiêng giảm cânKhông ăn vặt nhiều trong quá trình giảm cân
Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn vặt. Thông thường chỉ nên ăn khi đói và bạn phải biết kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể để tránh hiện tượng tăng cân và béo phì.
2. Cung cấp hàm lượng chất béo một cách hợp lý
Nhiều người thường quan niệm rằng muốn ăn kiêng giảm cân thì phải từ chối các loại thực phẩm chứa chất béo. Tuy nhiên đây là một quan niệm rất sai lầm. Vì chất béo là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nếu cơ thể không được cung cấp chất béo trong một thời gian sẽ không có đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động bình thường.
Vì vậy, bạn phải cung cấp chỉ một lượng vừa đủ chất béo cho cơ thể, tốt nhất là bạn nên ăn những thực phẩm ít chất béo. Ngoài ra, bạn hãy thêm vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm có chất béo có lợi cho cơ thể và dễ tiêu hóa như dầu oliu, bơ, đậu phộng,…
Lời khuyên hữu ích cho người ăn kiêng giảm cânLời khuyên hữu ích cho người ăn kiêng giảm cân
3. Ăn ít nhất 3 bữa mỗi ngày
Khi giảm cân, mọi người thường có xu hướng ăn ít hoặc bỏ bữa, đặc biệt là bữa tối để hạn chế lượng mỡ thừa tích lũy. Điều này tưởng chừng là hợp lý, tuy nhiên không ăn tối sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất và kích thích ăn nhiều hơn vào bữa sáng. Thói quen “no dồn đói góp” này có thể khiến cân nặng của bạn còn tăng nhanh hơn.
Ngoài ra, bỏ bữa một cách thường xuyên sẽ làm chậm quá trìn chuyển hóa thức ăn vì cơ thể sẽ tự động chuyển sang chế độ bảo toàn năng lượng, từ đó tích trữ nhiều chất béo hơn trong cơ thể.
Vì vậy, dù trong quá trình ăn kiêng giảm cân bạn cũng nên ăn đủ ít nhất 3 bữa 1 ngày để đảm bảo cho quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả đồng thời duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

http://giamcan.biz/thuc-don-giam-can/

Lời khuyên hữu ích cho người ăn kiêng giảm cânĂn thực phẩm yêu thích một cách hợp lý
4. Ăn thực phẩm yêu thích một cách hợp lý
Mọi người khi đặt ra cho mình một chế độ ăn kiêng giảm cân thường sẽ loại bỏ những thực phẩm yêu thích khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã là cách tốt để giảm cân. Mặc dù các thực phẩm yêu thích thường chứa nhiều chất béo và đường không tốt cho việc giảm cân nhưng nếu bạn từ bỏ chúng, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản và khó chịu với việc thường xuyên phải kiềm chế, từ đó bạn dễ dàng từ bỏ kế hoạch ăn kiêng giảm cân của mình.
Một cách tốt nhất để giảm cân, bạn hãy lựa chọn cho mình những thực phẩm “lành mạnh”, bên cạnh đó thỉnh thoảng bạn cũng nên tự thưởng cho mình một số thực phẩm yêu thích, tuy nhiên nếu bạn biết cách kiểm soát thì nó sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến việc giảm cân.
Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét