Site Map

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Giảm cân bằng dấm

Dấm – gia vị quen thuộc với người Việt nhưng dùng dấm giảm béo lại ít người biết. Mời bạn cùng giamcan.biz tham khảo những cách giảm cân bằng dấm nhé!

1) Tại sao dấm lại giúp giảm cân:
Mấy năm gần đây dấm đã trở thành món giảm béo rất thịnh hành ở một số nước Âu Mỹ. Không ít những người mắc bệnh béo phì coi nó là thứ thuốc hiệu nghiệm để giảm béo, một số nơi còn xuất hiện những cơn sốt ăn dấm. Theo nghiên cứu cho thấy acid amin chứa trong dấm ăn không những có thể tiêu hao được lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất như đường và protein diễn ra dễ dàng, từ đó có tác dụng giảm béo.

Cà chua giúp làm dấm hiệu quả
Cà chua giúp làm dấm hiệu quả
Tuy nhiên, theo các chuyên gia hiệu quả của dấm hóa học và dấm tự nhiên hoàn toàn khác nhau. Loại dấm lên men tự nhiên nhìn bên ngoài có chất kết tủa, màu cũng sẫm hơn, sau khi lắc bọt sẽ từ từ biến mất, còn với dấm hóa học bọt sẽ biến mất ngay sau khi lắc đều.
2) Những cách giảm cân bằng dấm:
- Dấm cà chua: Chọn vài quả cà chua tươi, ép lấy nước. Cho vào cốc nước ép cà chua 1 thìa dấm nuôi hoặc dấm hoa quả, khuấy đều và uống. Nước uống này có tác dụng kiểm soát nguồn năng lượng nạp vào cơ thể, giảm cholesterol, giúp bạn xuống cân, vóc dáng thon thả nhanh chóng.
- Dấm gạo nếp cẩm: Gạo nếp cẩm mình vo sạch để ráo nước và nấu như nấu cơm nếp bình thường. Sau đó mình mua gói bột men 200gr dành cho 2kg gạo. Nấu cơm xong mình cho ra mâm lấy quạt thổi nguội. Sau khi cơm nguội mình rằng bột men lên và trộn đều cho bột men ngấm vào từng hạt cơm. Rồi ủ trong lọ thủy tinh. Sau 1 tuần lấy ra đun trong vòng 30 phút đến sánh là được.
Ai cũng mong ước có vòng eo đẹp
Ai cũng mong ước có vòng eo đẹp
3) Những người nào không nên ăn dấm?
- Khi đang uống một loại thuốc nào đó thì không nên dùng dấm. Các thuốc loại sulfathiazole dễ bị kết tinh trong môi trường acid, từ đó gây tác hại cho thận. Khi dùng các loại thuốc có tính kiềm, thuốc giãn cơ dạ dày, nếu ăn dấm sẽ làm cho tác dụng của thuốc triệt tiêu lẫn nhau.
- Những người bị thương ở xương không nên ăn dấm vì sau khi ăn dấm sẽ làm cho chỗ đau mỏi nhức, càng đau thêm, làm chỗ gy khó liền.
- Những người bị viêm loét viêm mạc dạ dày và vị toan quá nhiều, nếu ăn nhiều dấm sẽ làm bệnh càng nặng hơn, do vậy nên thận trọng khi ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét