Site Map

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp giảm cân

Cuộc sống tấp nập với quá nhiều không việc khiến cho mọi người để ý ít hơn đến vấn đề ăn uống, đặc biệt là trong quá trình ăn. Hầu hết mọi người đều cố gắng ăn thật nhanh cho xong bữa để lại tập trung vào công việc mình đang làm. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy rằng ăn quá nhanh cũng là một nguyên nhân gây béo bụng. Chính vì vậy việc ăn từ từ và nhai thật kỹ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đó.

>> Giam can nhanh chong
>> Thuc don giam can hieu qua




Theo một số nhà nghiên cứu tại Trung Quốc, thay vì nhai mỗi miếng 15 lần như bình thường mọi người hay làm, nhai 40 lần sẽ rất hữu ích trong việc giảm cân và chống béo phì. Khi bạn càng tiêu hao nhiều thời gian cho việc nhai thức ăn, chúng sẽ xuống dạ dày chậm hơn và nhờ vậy bạn có thể kiểm soát được lượng thực ăn nạp vào cơ thể cho đến khi no.

Ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp giảm cânĂn chậm, nhai kỹ cũng giúp giảm cân
Cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu Trung Quốc được thực hiện với 30 người đàn ông. Những người tình nguyện tham gia cuộc khảo sát này được chia làm 2 nhóm, đó là nhóm người béo phì và nhóm người có cân nặng bình thường. Cuộc khảo sát nhằm kiểm tra sự ảnh hưởng của việc nhai đến hormone và lượng thức ăn tiêu thụ.
Lần đầu tiên, các tình nguyện viên được ăn bữa sáng tập thể mà không đòi hỏi yêu cầu cũng như chỉ dẫn nào. Tất cả những người này đều nhau ở mật độ gần như là như nhau.
Lần thứ hai, họ cũng được cung cấp một bữa ăn tương tự lần một những thực hiện theo sự chỉ dẫn của các nhà nghiên cứu đó là giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể bằng cách nhai lâu hơn, mỗi miếng 40 lần. Và kết quả đó là ngay sau khi các tình nguyện viên nhai xong, lượng calo bổ sung vào cơ thể họ giảm 12% so với lần đầu. Và nếu cứ tiếp tục như vậy trong 1 năm thì con số 12% ấy tương ứng với việc giảm được hơn 11 kg.
Ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp giảm cânCuộc khảo sát tại Trung Quốc
Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Mỹ năm 2008 với 30 người phụ nữ cũng cho kết quả tương tự. Tuy nhiên những tình nguyện viên trong nghiên cứu này chỉ được hướng dẫn nhai 20-30 lần thay vì 40 lần như nghiên cứu của Trung Quốc. Nhưng kết quả là họ vẫn giảm được lượng calo nhập vào cơ thể khi họ ăn chậm hơn và nhai kỹ hơn.
Ăn chậm và nhai kỹ không những giúp cho bạn có thời gian để ý đến tín hiệu no của cơ thể và dừng lại việc ăn uống đúng lúc mà bên cạnh đó việc ăn từ từ cũng giúp bạn cảm nhận hương vị cũng như màu sắc hấp dẫn của thức ăn, giúp bạn có cảm giác chóng no hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét