Site Map

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Những thói quen không tốt cho sẹo lõm sau mụn

Mụn biến mất nhưng thường để lại những dấu vết khó “phai nhòa” – chính là sẹo lõm, trên khuôn mặt khiến bạn lo lắng, buồn bã. Hãy loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng tới quá trình lành sẹo để phòng ngừa sẹo lõm sau mụn tốt nhất nhé.

Sẹo lõm càng để lâu càng khó chữa trị. Do vậy cách tốt nhất là phòng tránh sẹo lõm khi vừa hết mụn. Tuy nhiên, bạn sẽ có vô vàn thói quen xấu gây hại cho da và ảnh hưởng không tốt cho sẹo lõm sau mụn, khiến sẹo lõm phát triển làm da xấu xí. Dưới đây là một vài thói quen xấu bạn nên loại bỏ để phòng tránh sẹo lõm sau mụn.
1. Trang điểm
nhung thoi quen khong tot cho seo lom sau mun
Trang điểm không tốt khi sở hữu sẹo mới
Muốn che giấu vùng sẹo lõm sau mụn, chị em vội vàng dùng phấn trang điểm để lấp sẹo. Tuy nhiên điều này là không nên khi vùng sẹo lõm sau mụn, sẹo rỗ chưa lành hẳn. Để phòng ngừa sẹo lõm sau mụn, bạn nên đợi vùng da lành mụn hẳn rồi mới trang điểm. Trang điểm khi vùng sẹo mụn chưa lành hẳn có thể làm sẹo trầm trọng thêm.
Ngoài việc hạn chế trang điểm, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh da sạch sẽ, tránh nắng và chống khói bụi, ô nhiễm để sẹo lành nhanh, ngừa sẹo lõm do mụn phát triển trên da.
2. Sờ tay vào sẹo
nhung thoi quen khong tot cho seo lom sau mun
Nên hạn chế chạm tay vào sẹo
Một thói quen mà rất nhiều bạn mắc phải khi có mụn và ngay cả sau khi hết mụn, đó là thường xuyên dùng tay sờ và mụn và sẹo. Tâm lý lo lắng mụn hết, sẹo lõm do mụn xuất hiện càng khiến chị em tò mò dùng tay chạm vào sẹo hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công vùng sẹo mụn chưa lành hẳn, làm tình trạng sẹo trầm trọng thêm.
3. Tắm nắng
nhung thoi quen khong tot cho seo lom sau mun
Tắm nắng cần đúng cách
Thói quen tắm nắng rất có lợi cho bạn nhưng lại không hề tốt cho vùng sẹo nếu tắm nắng không đúng cách. Tắm nắng đúng cách đòi hỏi thời gian chuẩn cũng như thời lượng thích hợp. Nên tắm nắng vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi ánh nắng có ít tác hại cho da và chỉ nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút thôi bạn nhé. Tắm nắng đúng cách giúp bạn ngừa sẹo lõm do mụn và da không bị cháy đen.
Trên đây là một vài thói quen xấu khiến sẹo lõm do mụn thêm trầm trọng. Bạn nên sửa những thói quen xấu này kết hợp với việc trị sẹo lõm do mụn sớm nhất nhé. Để trị sẹo lõm do mụn triệt để, không hại da, bạn có thể tham khảo phương pháp trị sẹo tốt nhất tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét