Site Map

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Mẹo phòng tránh sẹo lồi đơn giản mà hiệu quả

Da phục hồi sau những tổn thương như bỏng, cắt rạch da, mụn, thủy đậu… thường hình thành sẹo. Một khi sẹo đã hình thành thì rất khó để có thể loại bỏ một cách triệt để, hoàn toàn nếu chỉ áp dụng cách cách thông thường. Đặc biệt là sẹo lồi – loại sẹo được coi là khó điều trị triệt để nhất trong họ hàng nhà sẹo. Tuy nhiên, bạn có thể phòng tránh sẹo lồi chỉ bằng các mẹo đơn giản sau đây.

1. Sử dụng gel lô hội
meo phong tranh seo loi
Sử dụng gel lô hội
Đối với các vết sẹo lồi mới hình thành, thoa gel lô hội có thể giúp làm phẳng sẹo lồi, giúp da đều màu. Tuy nhiên, phương pháp này không có hiệu quả đối với những vết sẹo lồi hơn một năm. Bạn có thể sử dụng gel lô hội làm sẵn hoặc lô hội tươi.
Thoa đều gel lô hội lên vết sẹo lồi ít nhất hai lần trong một ngày. Không cần phải rửa lại với nước
2. Sử dụng nước cốt chanh để phòng sẹo lồi
Nước cốt chanh là một phương pháp ngừa sẹo lồi tự nhiên, có tác dụng làm sáng lớp biểu bì da, khiến vết sẹo của bạn dần mờ đi và đồng màu với lớp da xung quanh. Bạn chỉ cần thoa đều nước cốt chanh tươi lên vết sẹo hai lần một ngày trong liên tục một tuần để có kết quả tốt nhất.
meo phong tranh seo loi
Sử dụng nước cốt chanh để phòng sẹo lồi
3. Sử dụng hành tây
Những loại vitamin, khoáng chất thiết yếu có trong hành tây giúp giảm hình thành sẹo lồi hiệu quả. Ngay cả một số loại mỹ phẩm, thuốc bôi trị sẹo lồi cũng có chiết xuất hành tây.
Bạn có thể tự chiết xuất hành tây như sau: gọt vỏ, rửa sạch hành tây rồi thái nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ toàn bộ các bã hành tây. Phần nước cốt hành tây bạn thu được cho vào lọ sạch. Dùng một miếng bông cotton thấm đẫm vào nước cốt này và thoa lên vết sẹo của bạn 2 – 3 lần/ngày.
meo phong tranh seo loi
Sử dụng hành tây
Ngoài ra, khi da bị tổn thương và có nguy cơ hình thành sẹo lồi, bạn cần chú ý chế độ ăn uống để có thể phòng tránh sẹo lồi. Nên kiêng ăn các món ăn như cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng, trứng, ray muống, hải sản… vì những thực phẩm này khiến vết thương mưng mủ, lâu lành, dễ hình thành sẹo lồi…
Thay vào đó, bạn nên ăn thật nhiều thịt lợn. Bởi thịt lợn vừa lành da, vừa giúp cơ thể tăng sinh collagen bù đắp vào phần thiếu hụt do vết thương gây ra. Bạn cũng nên ăn nhiều ray củ quả, có tác dụng tốt đối với vết thương đang lên da non như bí đao, nghệ, rau diếp cá…
Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác dụng phòng tránh sẹo lồi là chủ yếu, vậy phải làm gì nếu như sẹo lồi đã xuất hiện, thậm chí là đã tồn tại lâu năm?
Trong số các phương pháp trị sẹo lồi hiện nay, công nghệ xóa sẹo lồi Laser CO2 Fractional được đánh giá là phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất. Đây là phương pháp chữa sẹo lồi không cần phẫu thuật, cho hiệu quả trị sẹo lên tới 85 – 90%, giúp là phẳng sẹo an toàn, nhanh chóng.
xoa seo loi
Laser CO2 Fractional - công nghệ trị sẹo lồi hiệu quả nhất
Công nghệ trị sẹo lồi Laser CO2 Fractional được Cơ Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm của Mỹ (FDA) kiểm định và chứng nhận đảm bảo an toàn, hiệu quả điều trị cao đối với người sử dụng. Tia laser của công nghệ này có thể kiểm soát dễ dàng nên không xâm lấn, hay gây đau rát trong khi điều trị cho khách hàng.
Không chỉ trị sẹo lồi hiệu quả, nhờ các bước sóng đặc biệt, khi Laser CO2 Fractional tác động vào da, sẽ kích thích cơ thể tăng sinh collagen để bù đắp, thay thế các tế bào già cỗi, hư tổn tại vùng có sẹo, làm da vùng trị sẹo trở nên láng mượt, phẳng mịn.
Hiện tại công nghệ trị sẹo Laser CO2 Fractional đang được Thẩm mỹ viện Kangnam áp dụng thành công, đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng có nhu cầu trị sẹo lồi. Để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này, bạn có thể trực tiếp đến Thẩm mỹ viện Kangnam hoặc liên hệ theo số Hotline 19006450.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét