Site Map

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Cách làm đẹp da với Nha Đam hiệu quả

Theo các chuyên gia y học, nha đam là loại cây có nhiều công dụng trong y học và làm đẹp. Đặc biệt công dụng của Nha đam giúp da mịn màng, đẹp khỏe mạnh hơn. Hãy cùng khám phá cách làm đẹp da với nha đam nhé.

lam dep da tu nha dam
Công dụng của nha đam đối với da mặt
Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, lưu hội hay long tu. Không chỉ giúp làn da đẹp mịn màng loại cây này được dùng làm thuốc tẩy xổ, chữa táo bón, chóng mặt, suy dinh dưỡng, chữa nấm da, eczema, chữa bỏng…
Do hiệu quả không ngừng từ cây nha đam mang lại, không ít người phụ nữ nào không biết nha đam được dùng làm mặt nạ chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng nha đam làm một số loại mặt nạ dưỡng da sau:
-  Tinh chất nha đam: Sử dụng lá nha đam tươi ép phần thịt bên trong của lá lấy nước rồi lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. Sau đó nhỏ 2 đến 3 giọt nước nha đam với 4 đến 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt.
cong dung lam dep da tu nha dam
Tinh chất nha đam có thể dùng làm mặt nạ
Bạn có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương ở làn da, giúp se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.
- Nha đam với mật ong: Lấy 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch rồi thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ khoảng 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt.
cong dung lam dep da tu nha dam
Sử dụng hỗn hợp nha đam + mật ong để đắp lên mặt
Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.
- Nha đam với nước vo gạo: Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam, chú ý tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm..
cong dung lam dep da tu nha dam
Hỗn hợp nha đam + nước vo gạo có hiệu quả rất tốt với da mặt
Lưu ý: Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.
Bạn cũng không nên sử dụng nha đam thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp loại mặt nạ này từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.
Ngoài ra, với phương pháp chăm sóc da hiệu quả từ mặt nạ nha đam, nếu có điều kiện bạn có thể thực hiện phẫu thuật căng da mặt bằng phương pháp căng da mặt nội soi. Phương pháp này hiện nay rất đông đảo chị em phụ nữ tin dùng bởi tính ưu việt mà nó mang lại, sau phẫu thuật căng da mặt bạn trở nên căng mịn, đẹp tự nhiên mà hoàn toàn không mất thời gian chăm sóc.
Xem thêm về công nghệ căng da mặt nội soi tiên tiến này tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét