Site Map

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Top 5 mặt nạ trị tàn nhang tại nhà đơn giản, hiệu quả

Tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất tính thẩm mỹ của làn da cũng như sự tự tin của không ít người. Tuy nhiên, nếu bạn chăm chỉ sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên dưới đây thì việc xóa sạch các vết tàn nhang hoàn toàn có thể đạt được. Cùng theo dõi Top 5 mặt nạ trị tàn nhang tại nhà đơn giản, hiệu quả sau đây nhé!

1. Mặt nạ nước cốt chanh
Mặt nạ trị tàn nhàng bằng nước cốt chanh
Mặt nạ trị tàn nhàng bằng nước cốt chanh
Nước cốt chanh là một gợi ý hàng đầu trong việc loại bỏ tàn nhang trên da. Do có chứa nhiều axit citric – một chất tẩy trắng tự nhiên nên nước cốt chanh giúp làm mờ tàn nhang rất hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh cho và bát sạch, dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều lên vùng da có tàn nhang trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện hai lần mỗi ngày.
Ngoài cách sử dụng trực tiếp nước cốt chanh, bạn cũng có thể trộn nước cốt với một muỗng canh sữa chua không đường và thoa lên mặt. Cũng đợi mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện mặt nạ nước cốt chanh sữa chuộng 2 lần/ ngày liên tục trong 3 tháng.
2. Mặt nạ trị tàn nhang bằng mật ong
Mặt nạ trị tàn nhang bằng mật ong
Mặt nạ trị tàn nhang bằng mật ong
Mật ong là một loại nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da, có chứa chất tẩy trắng tự nhiên giúp giảm thiểu sự xuất hiện của tàn nhang, cũng như ức chế, kiểm soát quá trình sản xuất melanin – sắc tố gây nám da.
Bạn có thể kết hợp mật ong với bột yến mạch để làm mặt nạ vừa trị tàn nhang vừa dưỡng da hiệu quả hơn. Với công thức hai muỗng canh mật ong và một muỗng canh bột yến mạch, bạn trộn đều để có hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên da. Để mặt nạ khô trong 10 phút, và sau đó rửa sạch mặt nạ với nước ấm. Thực hiện mặt nạ này liên tục 2 lần/tuần trong ít nhất 2 tháng.
3. Hành tây đỏ
Mặt nạ trị tàn nhang với hành tây đỏ
Mặt nạ trị tàn nhang với hành tây đỏ
Hành tây đỏ có chứa các hoạt chất giúp tẩy trắng da tự nhiên giống như chanh. Không chỉ vậy, axit sunfuric trong hành tây còn tạo ra một “lớp bảo vệ” cho da. Để điều trị tàn nhang, bạn nên sử dụng hành tây màu đỏ thay vì hành trắng.
Bạn cắt hành tây đỏ thành lát dày và chà xát nhẹ nhàng lát hành tây lên vùng da có tàn nhang. Sau khoảng 5 – 10 phút bạn rửa lại với nước ấm. Để tăng hiệu quả trị tàn nhang của hành tây, bạn có thể làm mặt nạ hành tây giấm táo. Ép lấy nước cốt hành tây rồi trộn với giấm táo theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bông cotton ngâm vào trong dung dịch, thoa đều lên vết tàn nhang. Để nước ép hành tây giấm táo khô trên da rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn nên thực hiện loại mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ.
4. Mặt nạ đu đủ
Mặt nạ đu đủ trị tàn nhang hiệu quả
Mặt nạ đu đủ trị tàn nhang hiệu quả
Bạn cũng có thể sử dụng đu đủ để làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang. Papain – một loại enzyme có trong đu đủ, giúp tăng tốc độ tái tạo da, loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới, thay thế cho tế bào hư tổn vùng da có tàn nhang.
Bạn nghiền nhuyễn một miếng đu đủ chín rồi đắp lên mặt, đắp dày ở chỗ có nhiều tàn nhang. Sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại mỗi ngày một lần. Ngoài ra, bạn có thể chà xát phần bên trong của vỏ đu đủ lên da trong 5 – 7 phút. 15 phút sau thì rửa sạch da bằng nước mát. Sử dụng biện pháp khắc phục đơn giản này mỗi ngày một lần.
5. Mặt nạ mùi tây
Mặt nạ chữa trị tàn nhang hiệu quả với rau mùi tây
Mặt nạ chữa trị tàn nhang hiệu quả với rau mùi tây
Bạn rửa sạch rau mùi tây rồi ép lấy nước. Trộn nước ép rau mùi tây với nước chanh và nước cam theo tỉ lệ bằng nhau. Bạn cũng có thể thêm khoảng 1 – 2 thìa cà phê nước ép nho để tăng hiệu quả. Bôi hỗn hợp trên tàn nhang của bạn và để nó vào trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm. Áp dụng mặt nạ mùi tây mỗi ngày cho đến khi các vết tàn nhang mờ đi.
Các loại mặt nạ trị tàn nhang trên đây có ưu điểm là dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các phương pháp này có nhiều hạn chế như phải áp dụng trong thời gian dài, có thể gây kích ứng da, tàn nhang dễ tái phát, không trị được tàn nhang lâu năm.
Do đó, để điều trị tàn nhang hiệu quả, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên trị tàn nhang bằng công nghệ cao. Trong số đó, công nghệ Laser Toning hiện đang được khách hàng đánh giá là giải pháp trị tàn nhang tối ưu nhất. Công nghệ này sử dụng bước sóng laser tác động toàn diện từ nông bề mặt da đến sâu trong hạ bì, trung bị giúp loại bỏ tàn nhang tận gốc, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da. Chỉ với 60 phút điều trị, 90-95% tàn nhang trên da được loại bỏ, da sáng mịn, không sẹo, không đau rát, tàn nhang không tái phát trở lại. Công nghệ này hiện đang được ứng dụng độc quyền tại thẩm mỹ viện Kangnam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét