Site Map

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Bất ngờ công dụng của 4 loại mặt nạ trị sẹo mụn thiên nhiên

Mụn không chỉ làm tổn thương da, gây đau rát, ngứa ngáy mà còn để lại vết tích là những vết sẹo mụn cứng đầu trên bề mặt da. Để loại bỏ sẹo mụn, bạn có thể sử dụng  4 loại mặt nạ trị sẹo mụn thiên nhiên sau đây, chắc chắc bạn sẽ bất ngờ với công dụng của chúng

Đúng như tên gọi của nó, 4 loại mặt nạ này đều được chế từ những nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho làn da. Chỉ cần bỏ ra 10 – 15 phút chuẩn bị, bạn đã có được những loại mặt nạ trị sẹo mụn rẻ tiền, đơn giản, lại an toàn cho da.
1. Mặt nạ trị sẹo mụn bằng dâu tây
bat-ngo-voi-cong-dung-cua-4-loai-mat-na-tri-seo-mun-thien-nhien
Mặt nạ trị sẹo mụn bằng dâu tây
Dâu tây không chỉ là một trái cây được nhiều người ưa thích với hương vị đặc trưng mà còn chứa axit salicylic – hoạt chất được sử dụng trong hầu hết các loại thuốc trị mụn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dâu tây để trị mụn và khắc phục hậu quả của mụn – vết thâm, sẹo lõm bằng loại quả này. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 4 – 5 trái dâu tây và trộn cùng với 2 thìa cà phê mật ong thành hỗn hợp thoa đều lên da. Rửa lại sau 10 phút và làm động tác này hàng tuần nếu bạn muốn những vết sẹo mau biến mất.
2. Mặt nạ trị sẹo mụn bằng trứng
bat-ngo-voi-cong-dung-cua-4-loai-mat-na-tri-seo-mun-thien-nhien
Mặt nạ trị sẹo bằng trứng
Lòng đỏ trứng có tác dụng làm se khít các lỗ chân lông và khôi phục vẻ hồng hào vốn có cho làn da bị thương tổn do mụn, sẹo mụn. Bạn có thể nhanh chóng loại bỏ được những vùng da thâm, xỉn màu, sẹo mụn nếu chăm chỉ đắp mặt nạ lòng đỏ trứng mỗi tuần 2 lần. Nên sử dụng trứng gà ta nếu bạn không chịu nổi mùi tanh nồng đặc trưng của loại mặt nạ này.
3. Mặt nạ trị sẹo mụn bằng bột yến mạch
Mặt nạ trị sẹo do mụn bằng bột yến mạch
Mặt nạ trị sẹo do mụn bằng bột yến mạch
Bột yến mạch được đánh giá là một trong những nguyên liệu thiên nhiên đa tác dụng, vừa giúp dưỡng da trắng sáng, mềm mại, vừa trị mụn và xóa sẹo mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần pha trộn hỗn hợp bột yến mạch và nước vào với nhau và thoa đều lên da. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ chỉ sau 1 tuần sử dụng loại mặt nạ này. Tiếp tục áp dụng nó trong khoảng thời gian dài nếu bạn muốn có làn da trắng không tì vết.
4. Mặt nạ trị sẹo mụn bằng trà xanh
bat-ngo-voi-cong-dung-cua-4-loai-mat-na-tri-seo-mun-thien-nhien
Mặt nạ trị sẹo bằng trà xanh
Trà xanh có chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp làm se nhân mụn hiệu quả. Hỗn hợp bột trà xanh trộn cùng khoai tây nghiền là loại mặt nạ trị sẹo mụn tuyệt vời. Sau khi hấp chín khoai tây, bạn cho khoai và 2 – 3 thìa cà phê trà xanh vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn để có được hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da, thoa mặt nạ, massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước mát sau 15 – 20 phút.
Trên đây là 4 loại mặt nạ trị sẹo mụn thiên nhiên rất đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những cách này đều phải áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả nên không phù hợp với những người ít thời gian, muốn điều trị sẹo thâm nhanh chóng. Ngoài ra, phương pháp này cũng không có tác dụng đối với tình trạng sẹo mụn lâu năm, hoặc sẹo mụn trên diện rộng. Do đó, để trị sẹo mụn nhanh chóng, triệt để, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ kim lăn tại Thẩm mỹ viện Kangnam. (Xem thêm công nghệ TẠI ĐÂY). Phương pháp này giúp bạn loại bỏ mọi vết sẹo mụn trong thời gian ngắn nhất, để lấy lại làn da mịn màng, săn chắc, trắng sáng.

1 nhận xét: