Site Map

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

4 cách làm mờ sẹo thâm trên mặt đơn giản mà cực hiệu quả

Sẹo thâm xuất hiện trên mặt làm không ít bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm. Làm thế nào để có thể xóa mờ những vết sẹo này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn 4 cách làm mờ sẹo thâm trên mặt đơn giản nhưng cực hiệu quả

4-cach-lam-mo-seo-tham-tren-mat-don-gian-nhung-cuc-hieu-qua
Sẹo thâm trên mặt làm nhiều bạn thấy tự ti, mặc cảm
Sẹo thâm trên mặt xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do mụn trứng cá, mụn bọc… Những vết sẹo này làm cho làn da bạn kém trắng sáng, mềm mịn, dễ xỉn màu, thâm sạm. Đặc biệt, dù có dùng phấn trang điểm thì cũng không thể che giấu được những vết sẹo này, gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của làn da.
Vậy phải làm gì để có thể xóa mờ các vết sẹo thâm trên mặt một cách nhanh chóng, hiệu quả? Cùng theo dõi 4 cách làm mờ sẹo thâm sau đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công dụng của chúng đấy.
1. Cách làm mờ sẹo thâm bằng nước cốt chanh
4-cach-lam-mo-seo-tham-tren-mat-don-gian-nhung-cuc-hieu-qua
Nước cốt chanh làm mờ sẹo thâm
Nước cốt chanh được đánh giá là cách làm mờ sẹo thâm trên mặt hiệu quả, đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa kỹ vùng da mặt có sẹo thâm để làm sạch mọi bụi bẩn, chất nhờn trên da, sau đó dùng một miếng bông nhỏ thấm đẫm nước cốt chanh, đắp lên vùng da có sẹo thâm trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Lặp lại vài lần mỗi tuần để thấy kết quả rõ rệt nhất.
2. Làm mờ sẹo thâm với tinh dầu ô liu
4-cach-lam-mo-seo-tham-tren-mat-don-gian-nhung-cuc-hieu-qua
Dầu ô liu xóa mờ sẹo thâm, sẹo mụn, sẹo lồi
Dầu ô liu không chỉ được biết đến là biện pháp tẩy trang rẻ tiền, dưỡng da sáng mịn, mềm mại mà còn giúp làm mờ sẹo thâm hiệu quả. Tương tự như cách làm với chanh, sau khi rửa sạch mặt với nước mát, bạn dùng tăm bông bôi dầu ô liu lên vùng da có sẹo thâm. Để dầu ô liu trên da ít nhất trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Dầu ô liu không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời và làm mờ các vết sẹo thâm mụn.
3. Lòng trắng trứng giúp làm mờ sẹo hiệu quả
4-cach-lam-mo-seo-tham-tren-mat-don-gian-nhung-cuc-hieu-qua
Lòng trắng trứng
Bạn có thể làm mờ sẹo thâm bằng cách sử dụng lòng trắng trứng đắp mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Trong lòng trắng trứng có các dưỡng chất cũng như chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các loại sẹo thâm, sẹo mụn một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần đánh bông lòng trắng trứng, nhỏ thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh và thoa đều lên mặt. Để mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng vài lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
4. Cách làm mờ sẹo thâm bằng mật ong
4-cach-lam-mo-seo-tham-tren-mat-don-gian-nhung-cuc-hieu-qua
Mật ong làm mờ sẹo hiệu quả
Chăm sóc da mặt bằng mật ong là cách phổ biến với mọi người vì thực hiện rất đơn giản và tiết kiệm chi phí. Giống như cách sử dụng dầu ô liu, bạn chỉ cần dùng tăm bông để chấm mật ong lên vết sẹo, để ít nhất 15 – 20 phút rồi rửa lai với nước mát. Kiên trì áp dụng trong một thời gian, bạn đã có thể tận hưởng làn da không tì vết, không còn sẹo thâm của mình.
Trên đây là 4 cách làm mờ sẹo thâm trên mặt đơn giản nhưng cực hiệu quả bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng sẹo thâm của mình. Các cách này có ưu điểm là an toàn cho da, thực hiện đơn giản, nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, rẻ tiền, tuy nhiên bạn cần áp dụng thường xuyên trong một thời gian dài mới có hiệu quả.
Chúc các bạn trị sẹo thâm thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét