Site Map

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Chạy bộ không giúp giảm cân nhanh chóng như bạn nghĩ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chạy bộ không đúng cách thậm chí có nguy cơ khiến bạn tăng cân vù vù mà chẳng thể giảm cân nhanh chóng như bạn nghĩ.

 Theo nghiên cứu của các giáo sư thể chất thuộc đại học Thể dục thể thao Birmingham, Anh thì sau khi chạy có thể số cân bạn không giảm, thậm chí tăng lên, tuy nhiên, hình thể bạn lại săn chắc hơn. Vậy đâu là lý do khiến chạy bộ có thể làm bạn béo lên mà bạn không hề hay biết?
chay-bo3
Sau khi chạy có thể số cân bạn không giảm, thậm chí tăng lên
Ăn trước khi tập
Chạy bộ tiêu tốn một lượng lớn năng lượng của cơ thể vì vậy mà nhiều người cảm thấy đói lả trong hoặc sau khi tập. Để chống lại cảm giác đó họ thường có xu hướng ăn bổ sung để chống đói trước khi chạy. Việc cung cấp đầy đủ năng lượng để cơ thể tập luyện là cần thiết nhưng chớ có sa đà vào việc ăn uống này. Hãy chỉ nhấm nháp vài chiếc bánh qui hay uống một ly sữa nhỏ trước khi tập 30 phút để hiệu quả tập luyện tốt hơn.
Chạy bộ quá ít
Theo một nghiên cứu, việc chạy bộ 45 – 60 phút trong một tuần chưa có ý nghĩa nhiều trong việc giảm cân. Nếu muốn giảm 0,5Kg trong 7 ngày, bạn cần tiêu tốn thêm 500 Calo tương ứng với việc chạy 4 – 5Km một ngày. Việc chạy bộ chưa đủ sẽ chỉ khiến cơ thể đòi hỏi thêm năng lượng và lượng đồ ăn cung cấp vào mỗi ngày lớn hơn lượng calo mất đi một chút, bạn sẽ béo lên nhanh chóng và có thể là không hãm được.
giảm cân nhanh
Việc chạy bộ 45 – 60 phút trong một tuần chưa có ý nghĩa nhiều trong việc giảm cân
Chạy bộ quá chậm
Sau khi từ phòng tập về, cơ thể ướt đẫm mồ hôi và bạn tin rằng mình vừa đốt cháy 500 calo thì sự thực không phải là thế. Để chắc chắn về lượng calo tiêu hao đi, bạn hãy quan tâm tới thiết bị đếm calo ở máy chạy và chạy nhanh lên so với thường ngày.
Thay đổi lịch trình chạy
Nếu bạn đã có một lịch trình chạy chuẩn với tốc độ chạy ổn định thì cứ sau 2-3 tuần bạn nên thay đổi quãng đường chạy. Lý do ở đây là cơ thể bạn đã quen với địa hình chạy và hiệu quả giảm cân sẽ thấp đi. Do đó, nếu tìm được nơi có địa hình dốc và bề mặt đường thay đổi thì cơ bắp của bạn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, tăng hiệu quả giảm cân đáng kể.
giảm cân nhanh
 Địa hình dốc và bề mặt đường thay đổi thì cơ bắp của bạn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, tăng hiệu quả giảm nhanh cân đáng kể
Như vậy, việc chạy bộ không hoàn toàn giảm cân nhanh chóng như bạn nghĩ. Để có thể giảm cân nhanh chóng bạn có thể tham khảo phương pháp giảm mỡ nhanh bằng Laser Lipo tại TMV Kangnam. Theo nhận định của chuyên gia thẩm mỹ: Laser Lipo là giải pháp giảm mỡ nhanh nhất hiện nay, loại bỏ 85-95% mỡ thừa chỉ sau 1 điều trị. Công nghệ giảm mỡ này được trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh Hoa Kỳ nghiên cứu và phát triển thành công, đã được tổ chức FDA và Bộ Y tế Mỹ kiểm duyệt, cấp chứng nhận. Laser Lipo thảo mãn tiêu chí giảm mỡ Nhanh, Triệt Để, An Toàn. Đặc biệt, năng lượng sóng Laser Lipo ức chế khả năng mỡ tích tụ trở lại, kết quả duy trì vĩnh viễn.
Tư vấn (24/7) 19006450

0 nhận xét:

Đăng nhận xét