Site Map

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Cân nặng chuẩn

Làm thế nào để biết mình đang trong giai đoạn thừa cân hay bình thường. Mời bạn cùng giamcan.biz tham khảo cách tính cân nặng chuẩn sau đây:
1) Lời nói đầu:

http://giamcan.biz/the-duc-giam-can/ 



Hiện tượng béo phì khiến nhiều người lo lắngHiện tượng béo phì khiến nhiều người lo lắng
Tình hình thừa cân – béo phì đang ngày càng tăng lên ở mức báo động trên khắp thế giới, sự thừa cân tăng lên cùng với sự gia tăng về mức độ tăng trưởng kinh tế. Ở các nước đang trong thời kỳ chuyển tiếp, khi kinh tế tăng trưởng lên thì tỷ lệ người béo phì tăng lên và suy dinh dưỡng giảm xuống. Ở giai đoạn đầu tỷ lệ béo tăng lên ở tầng lớp khá giả và sau đó sẽ tiếp tục tăng dần ở tầng lớp thu nhập thấp, ở thành thị tỷ lệ béo phì cao hơn ở nông thôn. Ở các nước đã phát triển, tỷ lệ béo phì tăng cao ở tầng lớp thu nhập thấp và ở nông thôn nhiều hơn thành thị. Ví dụ:  nước Mỹ tỷ lệ thừa cân ở tầng lớp dưới cao gấp 7-12 lần so vói tầng lớp cao…
2) Cách tính cân nặng chuẩn:
Bạn hãy ăn uống đúng cách để có dáng chuẩnBạn hãy ăn uống đúng cách để có dáng chuẩn
- Theo BMI: 


 
Để biết mình có thừa cân hay không, bạn hãy xác định chỉ số BMI của mình. Chỉ số khối cơ thể được tính bằng khối lượng (kg) chia cho bình quân chiều cao (m).
Nếu bạn có chỉ số BMI trên 23 thì nên bắt đầu thực hiện chế độ kiểm soát cân nặng nhằm tránh tình trạng thừa cân tiến triển và béo phì. Tuy nhiên, áp dụng công thức này, thì cân nặng của bạn là hợp lý.
- Theo Công thức Bruck
Công thức này được người Nhật Bản sử dụng.
Cân nặng lý tưởng (kg) = ( Chiều cao (cm) – 100) x 0,
- Theo Công thức Bongard
Cân nặng lý tưởng (kg) = (chiều cao(cm) x vòng ngực TB (cm) : 240)
3) Những lưu ý để luôn có cân nặng chuẩn:
Bạn luôn nhớ ăn uống và tập luyện đúng cách giúp bạn có cân nặng chuẩnBạn luôn nhớ ăn uống và tập luyện đúng cách giúp bạn có cân nặng chuẩn
- Tập thói quen uống sữa (sữa bò, đậu nành) không béo hoặc không đường (hai ly 200ml/ngày) để có đủ chất dinh dưỡng như canxi, các axit amin cần thiết. Khi chế biến sữa đậu nành, nên ngâm đậu trước và bóc bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài vì gây ức chế việc hấp thu i-ốt, khó tiêu (nếu không, khi nấu sôi, nên mở nắp vung cho chất này bay hơi bớt). Trứng gà, vịt bổ dưỡng nhưng chỉ nên ăn hai-ba quả/tuần vì chứa nhiều cholesterol.
-  Hạn chế việc ăn hàng quán, đám tiệc thường xuyên. Khi dự tiệc, hãy “khôn ngoan” chọn thức ăn cân đối và hợp lý.
- Luôn tạo nếp sống năng động, vận động bằng nhiều cách và làm việc để tiêu hao bớt năng lượng thừa. Tại nhà, nên làm những công việc lặt vặt, ở nơi làm việc không nên ngồi quá lâu mà nên thỉnh thoảng đứng dậy vận động bằng vài động tác thể dục, đi qua đi lại… Thường xuyên tập luyện các môn thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe và sở thích cá nhân như đi bộ, bơi lội, cầu lông, quần vợt, dưỡng sinh… (các môn thể thao như leo núi, quần vợt, tập thể hình đốt cháy 400kcal/giờ; chạy bộ, cầu lông, bơi lội đốt 300kcal/giờ; đi bộ đốt 200kcal/giờ…).


Thẩm mỹ viện Kangnam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét