Site Map

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

“Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi

Sau 33 năm cầm quyền, nữ hoàng Beatrix, nay đã 75 tuổi, đã ký văn bản thoái vị để nhường ngôi cho con trai là Willem-Alexander, 46 tuổi. Với lễ nhậm chức này, Willem-Alexander trở thành nhà vua đầu tiên của Hà Lan kể từ năm 1890.

queen signs 84e8b “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi Nữ hoàng Beatrix ký văn bản thoái vị, nhường ngôi cho con trai
Với người dân Hà Lan đây không chỉ là một sự kiện chính trị mà còn là một ngày lễ lớn. Cả thủ đô Amsterdam được “nhuộm” màu cam khi hàng đoàn người trong trang phục màu cam từ khắp nơi đổ về để bày tỏ sự biết ơn đối với vị nữ hoàng được nhiều người yêu mến.


>> Xam mi mat



Trước đó, hồi tháng Giêng, nữ hoàng Beatrix đã bày tỏ ý định muốn thoái vị khi nói rằng hoàng tử Willem-Alexander đã sẵn sàng nắm quyền và rằng đến lúc cần phải nhường ngôi báu cho “một thế hệ mới”.
Trong một buổi lễ ngắn diễn ra tại Cung điện Hoàng gia chiều nay, bà đã chính thức nhường ngôi. Sau đó nhà vua Willem-Alexander tuyên thệ nhậm chức trước quốc hội Hà Lan. Vợ của ông, bà Maxima, 41 tuổi, sinh ra tại Argentina sẽ trở thành đương kim hoàng hậu.
Trong tối nay, gia đình hoàng gia Hà Lan sẽ tham gia một lễ rước nước.
Buổi lễ có sự tham dự của nhiều gia đình hoàng gia khắp thế giới cùng các quan khách cấp cao, trong đó có thái tử Charles của Anh, hoàng tử Felipe và công chúa Letizia của Tây Ban Nha, hoàng thái tử Frederik của Đan Mạch và phu nhân.
Ngoài ra còn có khoảng 1 triệu du khách đổ về Amsterdam. Các bữa tiệc đường phố cũng đã được lên kế hoạch tổ chức khắp vương quốc của hoa tulip.
Hôm qua, nữ hoàng Beatrix đã cảm ơn đất nước Hà Lan, khẳng định rằng chính sự cống hiến của mọi người đã giúp bà có sức mạnh đảm nhiệm công việc suốt 33 năm. “Nếu không có sự nhiệt tâm và tình yêu thương của mọi người, những gánh nặng sẽ chỉ ngày càng nặng thêm”, nữ hoàng nói.
Nữ hoàng Beatrix là người thứ 6 trong gia tộc Orange-Nassau, đã trị vì Hà Lan từ đầu thế kỷ 19. Mặc dù rất được yêu mến nhưng người Hà Lan từ lâu đã chuẩn bị cho sự thoái vị của bà bởi trong những thập niên gần đây, việc này đã trở thành một truyền thống của hoàng gia Hà Lan.
Thân mẫu của nữ hoàng Beatrix là Juliana thoái vị năm 1980 ở tuổi 71 trong khi bà nội của bà thoái vị năm 1948 ở tuổi 68.
Một số hình ảnh người Hà Lan đổ về thủ đô chào đón nhà vua
gathers at night 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Ngay từ tối qua nhiều người đã đổ về trước cung điện hoàng gia public dancing 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Đến sáng nay bầu không khí càng thêm náo nhiệt
Trước cung điện hoàng gia đông nghẹt người
 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi Crown Prince Haakon of Norway 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Hoàng thái tử Na-uy và phu nhân tới dự lễ
Spanish Crown Prince Felipe 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi Hoàng thái tử Tây Ban Nha và phu nhân
Princess Sarah of Brunei 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Hoàng thái tử và công chúa Brunei
Denmark Crown Prince Frederik 7e833 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Hoàng thái tử Đan Mạch và công chúa
Prince Daniel of Sweden 99128 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Hoàng tử và công chúa Thụy Điển và hoàng tử Nhật (phải) cũng tới dự
Wave from balcony 4fad8 “Biển” người Hà Lan tụ họp chào đón hoàng tử lên ngôi
Cựu nữ hoàng Beatrix vẫy chào công chúng và công bố nhà vua mới của Hà Lan


Nguồn: Thẩm mỹ viện Kangnam
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét